Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

"Ông đồ teen" đắt khách mùa Tết

Ngày đăng: 04-02-2016 20:47

Những ngày cận Tết, gian hàng của "ông đồ" teen nhất Phố Ông đồ phía trước Nhà văn hóa Thanh Niên, bạn Võ Tuấn Xuân Thành, lớp 11 trường THPT Võ Thị Sáu, Bình Thạnh, nườm nượp khách ra vào.

Vừa vẽ chữ, Xuân Thành vừa cho hay, mỗi ngày, bạn thực hiện khoảng 100 bức tranh chữ thư pháp cho khách đến với Phố Ông đồ. Mỗi bức có giá trên dưới 100k. Trừ chi phí, bạn cũng kiếm được kha khá tiền từ niềm đam mê khá khác biệt so với nhiều bạn bè cùng trang lứa. 
Đây là cái Tết thứ ba, Thành có mặt tại Phố Ông Đồ. Và năm nào, cậu bạn cũng là người trẻ nhất. 

Say mê với con chữ

Làm quen với thư pháp từ năm 8 tuổi, đến nay, cậu bạn đang học lớp 11 này đã có gia tài hơn 1000 bức tranh thư pháp, trong đó có nhiều bức đã được tham dự các triển lãm lớn như triển lãm thư pháp 3 miền với chủ đề “Tổ quốc gọi tên mình” tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Ngoài ra, cậu bạn còn được mời xuất hiện với tư cách khách mời trong nhiều chương trình uy tín như Ấn tượng học sinh, sinh viên Việt Nam năm 2014 (HTV4), Bạn có thực tài (HTV7), Những ngôi sao nhí (Sao TV),…Cậu bạn cũng đã nhiều lần tổ chức các cuộc triển lãm tranh thư pháp thu hút đông đảo người xem. Sau những buổi triển lãm như vậy, Xuân Thành thường trích tiền thu được từ việc bán tranh đóng góp cho các chương trình từ thiện. 
Với những thành công nổi bật ấy, Xuân Thành đã được kết nạp vào Hội thư pháp Việt Nam, trở thành một trong những thành viên trẻ nhất của Hội.

THEO MỰC TÍM
Nguồn: http://www.muctim.com.vn/content/-/view/Doi-song-hoc-tro/Ong-do-teen-dat-khach-mua-Tet?article=839502

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét